Năm 2018, Đức tiếp tục là nước nhập khẩu lớn thứ hai mặt hàng giày dép trên thế giới, với thị phần đạt 8.7%. Việt Nam đang là nước xuất khẩu lớn thứ hai tại quốc gia này, cho thấy nhiều tiềm năng trong thời gian tới.
(Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của nhà xuất khẩu giày dép Việt Nam tại Đức là Trung Quốc, với thị phần 24.8% năm 2018, tương ứng với 3.08 tỷ USD. Ngoài ra, còn có Italy, Indonesia, Hà Lan là những nước có thị phần giày dép tương đối tại nước này.
Trong 5 năm trở lại đây, kim ngạch xuất khẩu giày dép của Việt Nam sang Đức đều đạt trên 1.5 tỷ, tăng trưởng 5.81%. Riêng năm 2018, kim ngạch cao nhất cả giai đoạn, ứng với 2.01 tỷ USD, tăng 2.81% so với năm trước.
Danh sách các mặt hàng giày dép Việt Nam (theo HS 6 số) xuất khẩu chính sang Đức năm 2018, xem tại file đính kèm.