Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Hội nghị Tổng kết dự án IN_TRADE
  • 20/05/2013

Trong khuôn khổ dự án “IN_TRADE: Đổi mới và Thương hiệu - Công cụ cạnh tranh thành công trên thị trường toàn cầu” thuộc dự án MUTRAP III, sau thời gian hai năm hoạt động, Hiệp hội Da – Giầy Việt Nam phối hợp với các đối tác Bỉ và Italy tổ chức Hội nghị Tổng kết dự án. 

 

 

 
Trong khuôn khổ dự án “IN_TRADE: Đổi mới và Thương hiệu - Công cụ cạnh tranh thành công trên thị trường toàn cầu” thuộc dự án MUTRAP III, sau thời gian hai năm hoạt động, Hiệp hội Da – Giầy Việt Nam phối hợp với các đối tác Bỉ và Italy tổ chức Hội nghị Tổng kết dự án. Tại hội nghị, Ban quản lý dự án cũng tổ chức lễ trao chứng nhận cho các doanh nghiệp đã tham gia vào Bộ sưu tập chung và chương trình trợ giúp kỹ thuật về xây dựng và phát triển thương hiệu. 

Hội nghị diễn ra tại Hà Nội vào ngày 08/11/2011. Hội nghị tập trung vào báo cáo, tổng kết dự án và đánh giá các kết quả đạt được sau thời gian hai năm hoạt động của dự án, các chuyên gia và đối tác của dự án chia sẻ kinh nghiệm hợp tác và đưa ra các đề xuất hợp tác trong thời gian tới.

Mục tiêu của dự án IN_TRADE là nâng cao năng lực cho các Hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp ngành da giầy Việt Nam để trở thành một đối tác tư vấn hiệu quả cho chính phủ. Dự án cung cấp các dịch vụ đào tạo có chất lượng và hiệu quả cho các thành viên và đội ngũ của tổ chức, ngoài ra mở rộng, cải thiện mạng lưới để nâng cao uy tín trên thị trường nước ngoài. Đối tượng hưởng lợi của dự án là các IBO, các phòng Thương mại, đội ngũ nhân viên, các doanh nghiệp châu Âu và Việt Nam và các bên liên quan khác.

Trong quá trình thực hiện dự án, bên cạnh các hoạt động đã được lên kế hoạch cho từng giai đoạn của dự án, Ban Quản lý dự án đã tổ chức thêm một số hoạt động với sự đồng ý của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam: xuất bản cuốn sổ tay về xây dựng và phát triển thương hiệu, hai khóa đào tạo về thiết kế và xây dựng bộ sưu tập được triển khai, hội thảo về chương trình giám sát nhập khẩu các loại giầy mũ da xuất xứ Việt nam, Trung quốc sau khi EU chấm dứt áp thuế chống bán phá giá, trợ giúp xây dựng thương hiệu/nhãn hiệu tập thể - tập trung hỗ trợ hướng dẫn các nhóm doanh nghiệp, các cơ sở nhỏ tại làng nghề lập kế hoạch, tiến độ xây dựng thương hiệu tập thể, dự thảo quy chế và các tiêu chí để các doanh nghiệp đăng ký tham gia.

Dự án được triển khai với sự đồng thuận trong quá trình thực hiện các hoạt động cùng sự phân công trách nhiệm cụ thể giữa các bên đối tác. Dự án đã cung cấp đầu vào cho các công ty Việt Nam để nâng cao chất lượng sản phẩm, tiếp cận thị trường châu Âu. Các doanh nghiệp và chuyên gia nước ngoài đã chuyển giao các bí quyết công nghệ, phát triển các công cụ và chia sẻ các kết quả cho Hiệp hội Da – Giầy Việt Nam, các Hội khu vực, các doanh nghiệp da giầy và các bên liên quan khác. Dự án cũng đã tạo ra các cơ hội hợp tác giữa đối tác châu Âu và Việt Nam, quan hệ đối tác được thúc đẩy phát triển.

Tổng hợp kết quả thực hiện dự án trong hai năm, Ban Quản lý dự án đã đưa ra các đề xuất hợp tác trong thời gian tới. Trong đó, ưu tiên hướng tới sự phát triển, xây dựng danh mục các dịch vụ phù hợp với kỳ vọng thực tế của các doanh nghiệp; sự cần thiết xây dựng các IBO trở thành đối tác mạnh mẽ với danh tiếng quốc tế; nỗ lực nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng tối thiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng; hướng tới xây dựng hệ thống các giải pháp thúc đẩy công tác đào tạo đội ngũ và các nhà quản lý giỏi; tiếp tục đầu tư cho lĩnh vực xây dựng thương hiệu và đổi mới phương pháp thiết kế…

Hội nghị đã tổng kết lại hai năm hoạt động của dự án IN_TRADE. Dự án góp phần thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp da giầy nói riêng và ngành da giầy Việt Nam nói chung. Sau hai năm hoạt động, dự án đẩy mạnh mối quan hệ đối tác giữa các Hiệp hội/hội và các doanh nghiệp EU và Việt Nam. Dự án cũng góp phần mở ra các cơ hội hợp tác mới trong tương lai, giữa các doanh nghiệp và tổ chức của EU và Việt Nam.

 
LEFASO

Tin tức liên quan