Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Cán cân thương mại da thuộc Trung Quốc tăng trưởng tích cực
  • 30/05/2013
            Hiệp hội công nghiệp da Trung Quốc (CLIA) cho biết cán cân thương mại da thuộc trong quý I/2013 đạt hơn 16 tỉ USD. Xuất khẩu tăng ấn tượng 31,1% so với cùng kỳ năm 2012. Số liệu này bao gồm da thuộc, những mặt hàng bằng da, sản phẩm may mặc, giày dép và các phụ kiện khác.

Mặt khác, nhập khẩu các sản phẩm tương tự tiếp tục tăng 1,5% nhưng cán cân thương mại hàng quý tương đối lớn. Kim ngạch xuất khẩu đạt 17,9 tỉ USD và nhập khẩu chỉ là 1,8 tỉ USD, điều đó có nghĩa là Trung Quốc đang nhập khẩu hơn 7 tỉ USD da thuộc và hàng hóa thành phẩm, điều này chắc chắn sẽ hấp dẫn đối với các nhà xuất khẩu phương tây.

Nhập khẩu có thể  giảm là do chính sách bán nhiều hàng hóa  trên thị trường nội địa của các nhà máy trong nước. Thực tế là người mua Trung Quốc đang mua nhiều mặt hàng có giá trị lớn như ô tô. Doanh số bán ô tô khách trong quý đầu năm nay đã tăng 14,8%, đạt hơn 5 triệu chiếc.

Tăng trưởng của Trung Quốc trong thời điểm này có thể không đạt 2 con số nhưng hoạt động của người tiêu dùng chắc chắn sẽ bùng nổ so với châu Âu hoặc thị trường Mỹ. Nếu xu hướng này tiếp tục trong những tháng tới thì khi ấy chúng ta sẽ nhìn thấy hoạt động xuất sắc của Triển lãm da giày (ACLE) được tổ chức tại Thượng Hải từ ngày 4-6/9 tới.

Lefaso.org.vn

Tin tức liên quan