Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Khai mạc Hội thảo “Thiết Kế Giày Bằng Công Nghệ Số Hóa”
  • 23/04/2014
 Khai mạc Hội thảo “Thiết Kế Giày Bằng Công Nghệ Số Hóa”

Sáng nay, ngày 23/4/2014 tạ Khách sạn Melia Hà Nội, công ty Delcam Crispin đã phối hợp với Hiệp hội Da, Giầy, Túi sách Việt Nam (LEFASO) tổ chức cuộc hội thảo giới thiệu các giải pháp phần mềm thiết kế cho khuôn giầy (LastMaker), đế giầy (SoleEgineer), thiết kế hoàn thiện giầy (ShoeMaker)… bằng công nghệ số hóa không gian 3 chiều (3D) để thiết kế các mẫu giầy mới, hay điều chính thiết kế giầy theo yêu cầu của khách hàng, tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí.

Để tính định mức vật tư, chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm, Delcam có phần mềm ShoeCost. Còn để lưu giữ và quản lý các thiết kế mẫu giầy, công ty có phần mềm ShoeCloud, sử dụng công nghệ điện toán đám mây, như một cơ sở dữ liệu (data storage) lưu giữ hồ sơ các mẫu thiết kế để những người liên quan của doanh nghiệp và các khách hàng có thể cập nhật một cách dễ dàng từ mọi nơi trên thế giới mà không phải in sao chép thành nhiều bản, hay lưu giữ tại các máy tính cá nhân.

Hiên nay tại Việt Nam đã có nhiều doanh nghiệp sản xuất giầy sử dụng các giải pháp phần mềm của Delcam, trong đó có các doanh nghiệp FDI và một số doanh nghiêp Việt Nam (công ty Thái Bình, Đông Hưng, BITIS…).     

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Phan Thị Thanh Xuân, Tổng Thư ký LEFASO cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam lâu nay làm hàng gia công nên chưa quan tâm nhiều đến các giải pháp phần mềm thiết kế giầy. Tuy nhiên Việt Nam cũng có nhiều chuyên gia giỏi về thiết kế, nếu được trang bị thêm các công cụ, giải pháp phần mềm thiết kế của Delcam sẽ nâng cao được năng lực thiết kế cho doanh nghiệp.

Theo giới thiệu của ông Graham Vollans, Trưởng phòng phát triển kinh doanh của công ty Delcam Crispin, Delcam là công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp CADCAM tổng thể sử dụng trong thiết kế mẫu giầy dép. Với 40 năm kinh nghiệp và gần 1000 nhân viên tại Anh và các chi nhánh tại 80 nước trên thế giới, Delcam hiện có 45.000 khách hàng sử dụng Cadcam trên khắp thế giới. Từ tháng 2/2014, Delcam Cristin trở thành một công ty con của Autodesk Inc., một công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phần mềm thiết kế cho mọi lĩnh vực kinh tế và công nghiệp.

Delcam Crispin đã có văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh để phát triển thị trường tại Việt Nam, doanh nghiệp quan tâm có thể liên hệ Tina Phung: email tina.phung@delcam.com để được tư vấn về các sản phẩm của công ty.

 

LEFASO      

Tin tức liên quan