Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Quy Trình Sản Xuất Túi Da Cao Cấp
  • 13/01/2021

Để có được 1 chiếc ví hay 1 chiếc túi da hoàn chỉnh phải trải qua rất nhiều công đoạn. TUDA.vn sẽ giới thiệu đến các bạn quy trình sản xuất túi da cao cấp qua bài viết sau.

 

1. Thiết kế kiểu dáng

Công đoạn đầu tiên trong việc tạo ra 1 sản phẩm đó là lên mẫu thiết kế cho sản phẩm đó.

Đây là bước khá quan trọng trong quy trình sản xuất túi da, nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng thu hút khách hàng sau khi sản phẩm hoàn chỉnh. Một chiếc túi có thể thu hút được khách hàng sẽ phải đáp ứng những như cầu sau: kiểu dáng đẹp, độc đáo, bắt kịp xu hướng và mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng.

 

 

2. Lựa chọn chất liệu phù hợp

Sau khi phác họa được mẫu túi ưng ý, công đoạn tiếp theo sẽ là lựa chọn chất liệu phù hợp để sản xuất. Hiện nay có rất nhiều loại da có thể lựa chọn để sản xuất túi xách, balo, ví,... nhưng phổ biến nhất chính là da bò. Ngoài ra còn có các loại da khác như: da dê, da cừu, da cá sấu,...

 

3. Cắt và gia công

Bước tiếp theo trong quy trình sản xuất túi da đó là cắt tấm da theo mẫu thiết kế và gia công tạo hình sản phẩm. Bước này đòi hỏi độ chính xác cao nên phải là những người thợ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề mới có thể thực hiện được.

Người thợ phải biết được phần da nào phù hợp với bộ phận nào của chiếc túi, sau đó mới tiến hành cắt và gia công. Như vậy sẽ tiết kiệm được nguyên vật liệu và mang lại dáng vẻ hoàn thiện cho sản phẩm.

Sau khi cắt và gia công, người thợ sẽ đánh dấu những vị trí cần lắp ráp để phục vụ cho công đoạn tiếp theo.

 

4. Lắp ráp và may túi

Có thể nói đây là công đoạn khó khăn nhất yêu cầu sự khéo léo và tập trung cao độ để lắp ráp các mảnh da thành 1 chiếc túi hoàn chỉnh, chỉ cần mắc phải 1 lỗi nhỏ sẽ làm sản phẩm bị hỏng ngay hoặc không đạt yêu cầu như mong muốn.

Một chiếc túi được đánh giá là cao cấp phải được hoàn thiện tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ, đường kim mủi chỉ phải thật hoàn hảo.

 

5. Kiểm tra chất lượng và hoàn chỉnh sản phẩm

Đây là công đoạn cuối cùng trong quy trình sản xuất túi da. Sản phẩm sẽ được kiểm tra kĩ lưỡng trước khi tung ra thị trường.

 

 

Những chiếc túi đạt yêu cầu là phải đúng mẫu, đường may đều, đẹp, không bị mắc sai sót gì dù là những sai sót nhỏ nhất.

Sau đó sản phẩm sẽ được gắn logo thương hiệu, làm sạch, đánh bóng và đóng gói để đưa đến tay khách hàng.

 

Qua phần giới thiệu quy trình sản xuất túi da cao cấp bên trên, chúng ta có thể thấy được rằng để có 1 sản phẩm túi da đạt chuẩn đến được với tay khách hàng phải trải qua khá nhiều công đoạn và sự công phu, tỉ mỉ từ những người thợ phải không nào.