Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Quy trình sản xuất giày da chuyên nghiệp, cặn kẽ và chi tiết
  • 05/03/2021

Nói đến giày da, không ai là còn xa lạ với item thời trang đẳng cấp và quý phái này. Đây ắt hẳn là món đồ thời trang quen thuộc với các quý ông ưa thích sự kiêu sa và lịch lãm. Tuy nhiên vấn đền lựa chọn được một đôi giày da chất lượng tốt thì không phải ai cũng biết. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào quy trình sản xuất giày da công nghiệp cũng như các cách thức trong các công đoạn sản xuất giày da; làm sao để hợp lý và chuyên nghiệp nhất. Bài viết dưới đây sẽ phổ biến cho bạn các công đoạn này một cách cụ thể và rõ ràng nhất!

Bản phác thảo có vai trò cực kì quan trọng trọng trong quy trình sản xuất giày da công nghiệp

Đây là bước đầu tiên trong quy trình sản xuất giày, có vai trò quyết định đến kiểu dáng và mẫu mã của sản phẩm. Việc này sẽ tác động đến sự lựa chọn của khách hàng đối với chính đôi giày đó.

Trong giai đoạn này, người thiết kế sẽ bộc lộ khả năng của mình bằng cách phác thảo lại trên giấy ý tưởng về kiểu dáng và mẫu mã của sản phẩm; làm sao để được thu hút và thời thượng nhất. Nên tạo sự đa dạng trong các bảng phác thảo nhằm hình thành nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.

Cần sáng tạo trong việc đưa ra các kiểu mẫu; sự phá cách hay đổi mới sẽ mang lại được những ấn tượng mạnh với khách hàng.

Chuẩn bị nguyên liệu sản xuất trong các công đoạn sản xuất giày da

Công đoạn gia công nguyên liệu cũng như pha cắt nguyên liệu đóng vai trò cực kì quan trọng; điều này quyết định trực tiếp đến chất lượng của đôi giày da ấy sau này. Các nguyên liệu như da bò, da dê, …và nguyên liệu dùng để làm đế giày sẽ được xử lý sơ qua bằng máy móc.

Sau đó chúng ta sẽ có được nguyên liệu thô. Nguyên liệu này sẽ được cắt theo đúng kích cỡ đã đặt ra cũng như các định mức chi tiêu kỹ thuật về nguyên liệu.

quy trình sản xuất giày da

Chất liệu quyết định đến độ bền và tuổi thọ của những đôi giày da cao cấp

Lắp ráp mũi giày là bước tiếp theo trong dây chuyền sản xuất giày da

Đây là một trong những bước vô cùng quan trọng; vừa quyết định đến mẫu mã của giày, vừa liên quan đến chất lượng sau này của đôi giày da. Các công đoạn được thực hiện theo sau phụ thuộc vào quá trình tạo nên mũi giày có hoàn hảo và hoàn chỉnh hay không. Vì vậy đây được coi là bước thực hiện tiên quyết và cực kì quan trọng trong quy trình tạo ra đôi giày.

Công đoạn này bắt buộc người thợ thủ công phải thực hiện theo đúng kích cỡ đã được đặt ra trước đó của bản thiết kế. Vì vậy đòi hỏi cực kì cao về độ tỉ mỉ và chính xác trong khâu tạo nên mũi giày. Làm sao để vừa đảm bảo việc tiết kiệm được da thuộc, vừa đảm bảo được chất lượng kích thước của kiểu giày.

quy trình sản xuất giày da công nghiệp

Mũi giày nên được gia công kĩ càng và kiên cố. Cần vận dụng sự quan sát tỉ mỉ và cẩn thận

Giáp đế giày – công đoạn được xem như hoàn thành về cơ bản trong quy trình công nghệ sản xuất giày da

Đế giày bắt buộc phải trải qua công đoạn gò trước khi được đem giáp vào phần mũi giày. Việc này thông thường sẽ do máy thực hiện. Đế sau khi được gò sẽ đến công đoạn giáp đế cho giày. Phần mũi và đế sẽ được giáp cẩn thận lại với nhau bằng các loại máy chuyên dụng.

Cuối cùng của công đoạn này là tiến hành việc bắn đinh cho đôi giày. Một đôi giày da về cơ bản đã được hoàn thành.

các công đoạn sản xuất giày da

Đế giày da nên được gia công kĩ lưỡng và chắc chắc

Kiểm tra trước tiêu chuẩn của giày

Đây được xem là một bước không thể thiếu. Mặc dù không quyết định trực tiếp đến chất lượng của giày; tuy nhiên nó lại quyết định đến việc đảm bảo được chất lượng đầu ra của sản phẩm.

Khi thực hiện công đoạn này, người thợ thủ công sẽ bảo đảm được đôi giày đó đã đạt chuẩn hay chưa. Một đôi giày da cần đảm bảo về sự chắc chắn và cứng cáp. Không một quý ông nào sẽ muốn đôi giày da của mình có thể bị rơi đế ra ngoài vào một ngày đẹp trời nào đó đâu bạn nhé!

dây chuyền sản xuất giày da

Đôi giày da nên được test kĩ càng trước khi đưa ra thị trường và chạm đến tay người tiêu dùng

Nói về chất lượng và mẫu mã của những đôi giày da, An Ba tự hào là đơn vị tiên phong đi đầu trong việc đáp ứng cả hai tiêu chí này trong các sản phẩm giày da. Giày da tại An Ba luôn đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng; bên cạnh đó chất lượng là yếu tố được chú trọng hàng đầu. Điều này xuất phát từ việc An Ba sở hữu một chu trình sản xuất giày da tiên tiến và hiện đại; cùng đội ngũ thiết kế thủ công giày dặn kinh nghiệm. Hãy để An Ba là người bạn đồng hành nâng bước những chuyến đi, những chuyến hành trình cho bạn hôm nay và mai sau nhé !

 

 Nguồn : giayanba.com

Tin tức liên quan