Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Tiêu thụ giày dép thế giới sẽ tăng trong 2021, nhưng tới 2023 mới có thể đạt mức trước đại dịch
  • 08/04/2021

 

Mặc dù việc triển khai vắc-xin COVID-19 trên toàn thế giới mang lại hy vọng cho nền kinh tế toàn cầu, nhưng triển vọng cho năm 2021 vẫn rất không chắc chắn do tỷ lệ mắc bệnh ngày càng tăng và sự xuất hiện của các biến thể mới. Theo Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), sự phục hồi sẽ phụ thuộc mạnh mẽ vào hiệu quả của các nỗ lực tiêm chủng trên toàn thế giới. 

 

Sự không chắc chắn này phản ánh trong cuộc khảo sát của World Footwear, nhưng triển vọng chung là tích cực. Hầu hết doanh nghiệp trả lời khảo sát tin rằng, trong sáu tháng tới số lượng giày dép bán ra sẽ tăng lên, đây là một diễn biến lạc quan so với quan điểm của một số người trong lần khảo sát trước. 

 

Ngoài ra, hơn một nửa số người được hỏi hy vọng giá giày dép sẽ ổn định và gần một phần ba thậm chí còn cho rằng sẽ tăng.  Các chuyên gia xác định cung không đủ cầu ở cả thị trường trong nước và quốc tế là nguyên nhân chính gây khó khăn cho ngành kinh doanh giày dép, cùng với chi phí hàng hóa và nguyên vật liệu ngày càng tăng. 

 

Sau một năm rất khó khăn đối với ngành giày dép, hầu hết các doanh nghiệp được khảo sát kỳ vọng tiêu thụ giầy dép sẽ có mức tăng trưởng vừa phải (từ 1,5% đến 5%) trong năm 2021. Nếu những dự báo này là chính xác, tiêu thụ giày dép năm 2021 sẽ tăng trưởng trung bình 5,8% ở Nam Mỹ, 3,8% ở Bắc Mỹ, 2% ở Châu Âu và Châu Phi và 2,8% ở Châu Á. 

 

https://www.worldfootwear.com/media/wf_uploads/wf20211862973903.jpg

Tiêu thụ giầy dép thế giới dự báo sẽ phục hồi năm 2023

 

Khi được hỏi về tỷ trọng tiêu thụ giày dép của Hoa Kỳ, vốn đang có một số dấu hiệu chững lại, hầu hết các chuyên gia đều dự báo tiêu thụ của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thu hẹp và chỉ chiếm 10% tổng sản lượng thế giới vào năm 2025. Các doanh nghiệp da giày thế giới đều coi trọng tầm quan trọng của các công cụ tiếp thị giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp sau đại dịch, trong đó kỹ thuật số ngày càng được coi là quan trọng.

 

Xét đến việc tiêu thụ giày dép đã giảm đáng kể vào năm 2020, khảo sát của World Footwear đã đặt câu hỏi với các doanh nghiệp về kỳ vọng của họ về sự phát triển của tiêu thụ giày dép vào năm 2021 so đến năm 2020. Câu trả lời phổ biến nhất là họ kỳ vọng "tăng trưởng vừa phải", từ 1,5% đến 5%, cả trong nước và toàn cầu, thể hiện quan điểm tích cực về diễn biến tiêu thụ giày dép trong năm 2021, trong khi một số cho rằng mức tiêu thụ sẽ giảm vừa phải, hơn là ổn định hoặc tăng trưởng mạnh.

 

Còn theo các chuyên gia quốc tế đượcWorld Footwear tham vấn đã dự đoán tiêu thụ giày dép sẽ phục hồi nhẹ trong năm 2021 (+2,8%), nhưng đều cho rằng tiêu thụ giầy dép của thế giới sẽ chỉ trở lại mức trước đại dịch từ năm 2023.

 

  Nguồn: World Footwear

 

 

Tin tức liên quan