Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Bangladesh bỏ lệnh cấm xuất khẩu da wetblue
  • 23/07/2023

 

 

Chính phủ Bangladesh đã bỏ lệnh cấm tồn tại hơn 30 năm và bắt đầu cho phép mười nhà máy thuộc da ở nước này xuất khẩu da bán thành phẩm wetblue.

Xuất khẩu da wetblue đã bị Bangladesh cấm từ năm 1990 để hỗ trợ ngành sản xuất da thuộc trong nước, nhưng từ năm ngoái chính phủ thông báo rằng họ sẽ xem xét cho phép một số nhà máy thuộc da được xuất khẩu da wetblue từ sau lễ hội Eid al-Adha để giảm bớt lượng lớn da sống tích tụ và tránh bỏ phí số lượng da sống không dùng đến.

Chính phủ cho biết sẽ xem xét các yêu cầu xuất khẩu da sống đã sơ chế của các nhà máy thuộc da trên cơ sở từng trường hợp.

Lễ hội Eid al-Adha là Lễ hội hiến tế, nhiều gia đình giết mổ gia súc, cừu hoặc dê. Gia đình tiêu thụ một phần ba số thịt trong dịp lễ và chia phần còn lại cho người nghèo.

Tại Lễ Eid al-Adha năm nay, với các ngày lễ chính diễn ra từ 21 tháng 7 đến ngày 23 tháng 7, lượng giết mổ gia súc ở Bangladesh đã vượt quá 9 triệu con. Hiện mười nhà máy thuộc da Bangladesh đã được phép xuất khẩu da wetblue và da sống sơ chế sang Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Ý, Tây Ban Nha và Đức.

 Nguồn:  footwearbiz.com

Tin tức liên quan