Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Giám định sản phẩm da giầy theo tiêu chuẩn SATRA
  • 02/08/2024

SATRA ngày càng được tiếp cận để phân xử trong các tranh chấp giữa nhà sản xuất và người mua về chất lượng. Chúng tôi đã nhận ra nhu cầu ngày càng tăng này và đang đáp ứng bằng một dịch vụ mới được thiết kế để cải thiện và kiểm soát các khía cạnh của quá trình sản xuất - và đó chính là chất lượng của sản phẩm. Nó cũng sẽ chứng minh rằng những điều này được kiểm soát và lưu giữ lại một cách thỏa đáng.

Dịch vụ mới này, được gọi là Kiểm tra Chất lượng Được Chứng nhận SATRA, nhằm bổ sung cho các dịch vụ được công nhận trong toàn ngành về đào tạo phân loại da và công nhận phòng thí nghiệm nội bộ. Nó sẽ bình đẳng và có giá trị đối với các nhà máy sản xuất cho một số chủ sở hữu thương hiệu hoặc nhà bán lẻ và cho các chủ sở hữu thương hiệu hoặc nhà bán lẻ đang cố gắng tìm nguồn hàng từ các nhà máy khác nhau theo tiêu chuẩn chất lượng nhất quán.

Mặc dù ở một mức độ nào đó, chất lượng tốt được thiết kế thành một sản phẩm, nhưng sản xuất giày dép là một quá trình phức tạp, nơi nhiều thứ có thể xảy ra sai sót. Về mặt hiệu quả và để giảm thiểu lãng phí và loại bỏ, bất kỳ thành phần nào bị lỗi về thị giác nên được loại bỏ khỏi quy trình đóng giày ngay khi nhân viên trực tuyến nhận thấy chúng.

Trong khi điều này xảy ra ở nhiều nhà máy, nó thường được bổ sung bởi các giai đoạn kiểm tra cố định, cũng như 100% kiểm tra lần cuối trước khi vận chuyển. Từ quan điểm của khách hàng, điều quan trọng nhất là hoạt động này phải được thực hiện trên tất cả các lô sản xuất có tài liệu truy xuất nguồn gốc. Các báo cáo chất lượng có giá trị rất thấp nếu chúng không thể truy xuất nguồn gốc từ lô sản phẩm thực tế được cung cấp cho các nhà phân phối và nhà bán lẻ riêng lẻ.

Thiết lập tiêu chuẩn

Việc xác định và loại bỏ các sản phẩm lỗi rõ ràng là tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, điều cần thiết là các thanh tra viên phải có các tiêu chuẩn chất lượng đã đồng ý và danh mục lỗi để làm việc. Điều này phải toàn diện và lý tưởng là bao gồm các hình ảnh minh họa, ví dụ vật lý và ảnh chụp các sản phẩm có thể chấp nhận được, cũng như các lỗi thông thường.

Các mẫu màu của vật liệu và ‘bảng màu' cho da cũng cho phép một cách tiếp cận nhất quán. Các bảng màu da phải có ví dụ về các mẫu màu sáng nhất và tối nhất có thể chấp nhận được, cũng như tiêu chuẩn hạt nặng nhất và nhẹ nhất cho các loại da có thớ riêng biệt. Các tiêu chuẩn chất lượng này cần được thiết lập, bất kể việc kiểm tra là nội bộ hay ký hợp đồng với bên thứ ba.

Các bước thực hiện

Là một phần của quy trình, SATRA sẽ:

  • Đánh giá khu vực kiểm tra về sự phù hợp, đặc biệt là về ánh sáng.
  • Kiểm tra xem tiêu chuẩn kiểm tra có phù hợp không (hoặc làm việc với công ty để phát triển một tiêu chuẩn kiểm tra)
  • Cung cấp đào tạo khi cần thiết
  • Thực hiện kiểm tra thanh tra và kiểm tra năng lực của cá nhân thanh tra viên.
  • Cấp cho công ty chứng chỉ Thanh tra Chất lượng được Chứng nhận SATRA và cung cấp các chứng chỉ cá nhân cho các thanh tra viên được coi là có năng lực.

 

 Khía cạnh quan trọng nhất của tiêu chuẩn này là nó được tất cả các bên cần thiết trong chuỗi cung ứng hiểu đầy đủ và đồng ý. Các nhà máy sản xuất cho một số khách hàng sẽ cần phải thống nhất một tiêu chuẩn với mỗi người trong số họ.

SATRA có thể tư vấn về hệ thống kiểm tra ban đầu, thiết lập tiêu chuẩn và đào tạo và nhân viên đánh giá. Thông thường, một chuyên gia tư vấn của SATRA sẽ đến thăm một nhà máy để đánh giá các thủ tục hiện tại và đề xuất các cải tiến. Sau một thời gian hoạt động, các hoạt động kiểm tra được đánh giá và nếu thấy đạt yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận xuất xưởng. Ngoài ra, cá nhân nhân viên kiểm tra đã thể hiện sự nhất quán và năng lực trong tiêu chuẩn và quy trình sẽ được trao chứng chỉ cá nhân.

Chứng nhận có giá trị trong vòng một năm và sau đó sẽ được đánh giá lại hàng năm. Chứng nhận này chỉ dành cho các thành viên SATRA và không dành cho các tổ chức giám định thương mại.

Chứng nhận của chúng tôi công nhận rằng công ty và nhân viên kiểm tra chất lượng hoàn toàn hiểu và có thể áp dụng tiêu chuẩn liên quan đến một khách hàng cụ thể. Có thể cần phải kiểm tra và công nhận công ty và con người đối với từng khách hàng mà họ giao hàng.

(Nguồn tin Tạp chí SATRA)