Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • HỘI NGHỊ “PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC NGÀNH DỆT MAY – DA GIẦY 2025”
  • 26/08/2025

Ngày 22/8/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Hiệp hội Da – Giầy – Túi xách Việt Nam (LEFASO) tổ chức Hội nghị “Phát triển thị trường trong nước ngành Dệt may – Da giầy”. Sự kiện là hoạt động trọng điểm nhằm triển khai các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam theo chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời khẳng định tiềm năng lớn của thị trường nội địa.

 

                                         

     Gian trưng bày của doanh nghiệp hội viên (Nguồn: Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước)

 

Trong những năm qua, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực: thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tổ chức các chương trình kết nối cung – cầu, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng phân phối và đẩy mạnh thương mại điện tử. Nhờ đó, hàng Việt ngày càng tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng trong nước.

 

Với dân số hơn 100 triệu người, quy mô tiêu thụ nội địa năm 2024 ước đạt 5 – 5,5 tỷ USD cho ngành dệt may và khoảng 1 tỷ USD cho giày dép. Đây là dư địa quan trọng để doanh nghiệp Việt phát triển, đặc biệt trong bối cảnh xuất khẩu gặp nhiều thách thức tại các thị trường lớn như Mỹ, EU, Hàn Quốc hay Trung Quốc.

 

Hội nghị thu hút hơn 100 đại biểu là đại diện Bộ, Sở Công Thương, các hiệp hội, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử và cơ quan truyền thông. Chương trình gồm ba phần chính:

  • Thảo luận: đánh giá thực trạng ngành, nhận diện cơ hội và thách thức tại thị trường nội địa.

  • Đối thoại mở: trao đổi, đề xuất giải pháp nhằm phát triển bền vững thị trường trong nước.

  • Triển lãm: trưng bày sản phẩm tiêu biểu, kết nối trực tiếp doanh nghiệp với người tiêu dùng, quảng bá thương hiệu Việt.

 

Sự kiện được đánh giá là diễn đàn quan trọng để cơ quan quản lý, hiệp hội và doanh nghiệp cùng đồng hành, tìm giải pháp hiệu quả, gia tăng sức cạnh tranh, qua đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng trong nước và nâng cao vị thế hàng Việt trên thị trường.

 

Nguồn: LEFASO tổng hợp.

Tin tức liên quan