Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Adidas học hỏi công nghệ từ cách đây 2000 năm?
  • 26/09/2016
 Các nhà khảo cổ học vô cùng sửng sốt khi phát hiện một đôi giày cổ bằng da cách đây 2000 năm có thiết kế giống hệt loại giày bóng đá nổi tiếng Predator của hãng Adidas.




Trong khi khai quật khu pháo đài Roman tại hạt Northumberland, nước Anh, các nhà khảo cổ đã tìm được một đôi giày bằng da còn nguyên vẹn. Điều gây ấn tượng với họ chính là hình dạng, chất liệu và kiểu dáng của đôi giày ước tính có niên đại tới 2000 năm này lại rất kiểu cách và thời trang.

Khi đặt cạnh đôi giày Predator của hãng Adidas, chúng như “anh em sinh đôi” chỉ khác nhau về màu sắc!

Sonya Galloway – đại diện nhóm khảo cổ cho biết khi tìm được đôi giày họ đã đưa hình ảnh lên mạng và ngay lập tức nhận được vô số bình luận. Trong số đó, có người đã chỉ ra những sự tương đồng đến khó tin giữa đôi giày cổ và loại giày Predator của hãng Adidas.

Giới khảo cổ cho rằng kích cỡ đôi giày khá nhỏ, tương đương với chân của trẻ từ 8 đến 10 tuổi. “Đôi giày bằng da có chất lượng rất tốt, kiểu dáng đẹp, không khác biệt nhiều so với loại giày trẻ em hiện nay. Điều đó chứng tỏ ngay từ thời Roman, vấn đề thời trang đã được chú trọng”, Galloway nói.

Được biết, đây là 1 trong 420 đôi giày được tìm thấy ở Northumberland, nơi từng bị chiếm đóng vào năm 70 trước Công nguyên cho tới khi đế chế Roman sụp đổ.

Lefaso sưu tầm

Tin tức liên quan