Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Những công nghệ đặc trưng trên một đôi giày Nike (Phần 1)
  • 12/01/2021

 Nike vẫn được cho thương hiệu thời trang thể thao danh giá nhất thế giới. Đương nhiên không phải vô cớ mà thương hiệu đã 53 tuổi này có thể tồn tại một cách mạnh mẽ đến như vậy. Ngoài những chiến dịch marketing thành công, không thể không nhắc tới yếu tố đột phá trong công nghệ của Nike từ thuở sơ khai cho đến nay.

Công nghệ Nike Air/Airmax

Nếu nhắc đến Nike hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến bộ đệm Air huyền thoại, đã gây nên không biết bao cơn bão trong nhiều thập kỷ qua. Air/Airmax có thể hiểu đơn giản là túi khí nén được đặt ở bên trong bộ đệm ở vị trí gót, mũi hay thậm chí toàn bộ đế giày giúp tăng độ nảy, giảm chấn cho người mang khi di chuyển, đồng thời tạo nên sự êm ái và chắc chắn khi vận động

Những mẫu giày được áp dụng bộ đệm Air/Airmax: Nike Air Force 1, Nike Air Max, Nike Air Presto...

Công nghệ đệm Nike Zoom:


 

Khi bàn chân của một vận động viên chạm đất, các trụ bền bằng sợi vật liệu chất lượng cao sẽ nén để giảm nhẹ chấn động sau đó nhanh chóng trả lại trạng thái ban đầu. Chính điều này đã tạo nên 1 phản ứng bao gồm 2 quy trình: nén-bung liên tục giúp cho vận động viên được hỗ trợ lực tối đa cho bàn chân. Zoom Air là công nghệ hỗ trợ tối đa cho việc phản hồi lực và tăng tốc cho từng hoạt động của bàn chân khi hoạt động. Đây chính là điểm mấu chốt khi tối ưu năng lượng là điều được bất kỳ các hãng thể thao nào chú trọng để giúp vận động viên luyện tập tốt hơn.

 

Những mẫu giày được áp dụng bộ đệm này: Nike Zoom HyperliveNike KD 5 Trey III, Nike Zoom Pegasus...

 

Công nghệ đệm Nike Free:


(Còn tiếp)

 

Tin tức liên quan