Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Đầu tư tại vùng Viễn Đông, Liên bang Nga
  • 21/05/2013
Đầu tư tại vùng Viễn Đông, Liên bang Nga

Một trong những vấn đề quan trọng là hiện nay là chính quyền các tỉnh Viễn Đông rất quan tâm đó là việc thu hút đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vào nền kinh tế Viễn Đông. 
 

 

Khi tổng thống V. Putin mới trở lại điện Kremlin và Chính phủ Nga của thủ tướng A. Medvedev lần đầu tiên trong lịch sử có một Bộ mới là Bộ Phát triển Viễn Đông đã cho thấy sự quan tâm rất cao của Chính quyền trung ương trong việc quyết tâm phát triển khu vực Viễn Đông.

 

Ngoài những chính sách chung của Chính phủ Liên Bang như hứa hẹn tạo điều kiện giảm thuế, chấp nhận dự luật giảm thuế thu nhập xuống không phần trăm cho năm đầu tiên đối với các dự án lớn… các tỉnh của Viễn đông cũng đang gấp rút bổ sung, sửa đổi khung pháp lý trong thẩm quyền của mình nhằm tăng sức hấp dẫn đầu tư của từng tỉnh đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Cụ thể tại vùng Primorye chính quyền tỉnh đang chuẩn bị dự thảo luật nhằm hấp dẫn đầu tư vào tỉnh như kéo dài giai đoạn lên 10 năm, các doanh nghiệp sản xuất mới thành lập được tỉnh miễn thuế lợi nhuận và thuế tài sản trong 5 năm đầu đồng thời cũng xin Chính phủ Liên Bang miễn các khoản thuế này (thuế lợi nhuận gồm hai phần: phần của Liên Bang là 2 % và của tỉnh là 18%); Nếu đầu tư từ 150 triệu rúp trở lên thì được miễn tất cả các loại thuế cho đến khi đi vào sản xuất, 5 năm tiếp theo được miễn thuế lợi nhuận và tiếp theo 5 năm nữa sẽ được tính mức thuế này ở mức thấp nhất… Sẽ thành lập các khu vực ưu đãi công nghiệp cho các nhà đầu tư tại Usurisk, Nazezinski, Skotovski, Khasanski, Nakhotka và Artom. Ngoài ra tại vùng Primorye cũng sẽ thành lập hàng loạt các khu vực thương mại tự do gọi là các “cảng khô” mà ở đó hàng hóa ra vào kho sẽ không phải qua thủ tục kiểm tra hải quan.

 

Tại cuộc gặp song phương bên lề Hội nghị cấp cao APEC vào tháng 9 năm 2012 với Thống đốc vùng Primorye Miklushevskyi V.V (Liên bang Nga), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đề nghị phía bạn nghiên cứu khả năng cung cấp các ưu đãi về thuế cho các nhà đầu tư Việt Nam và sử dụng các lao động Việt Nam tại các doanh nghiệp vùng Primorye.

Chính quyền vùng Primorye  đánh giá cao ý nghĩa của việc mở rộng hợp tác kinh tế  - thương mại đối với các nước khu vực Châu Á- Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam.

 

Thông tin về chính sách và các dự án kêu gọi đầu tư cụ thể của vùng Primorye có thể tham khảo tại website:http://invest.primorsky.ru.

Thư phản hồi xin được gửi về Bộ Công Thương. 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội ( Vụ Thị trường Châu Âu, Tel: + 84 4 222 05381, Fax: + 84 422205376/22202525.

Tin tức liên quan