Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Các nhà sản xuất giày cao cấp Italia đế mắt tới thị trường Ấn Độ
  • 31/05/2013

            Các nhà sản xuất giày cao cấp và siêu đắt Italia đang tìm kiếm thị trường Ấn Độ như là một sự thay thế cho cơ sở sản xuất của họ tại châu Âu, khi chi phí ngày càng tăng cao đối với họ. Các nhà sản xuất thương hiệu này cũng đang hướng tới các đối tác địa phương.  Một số trong số này là các thương hiệu hàng đầu của Italya như Baldinini, LORIBLU, Giovanni Fabiani, NeroGiardini, Janet & Janet, FABI  và  Fratesi.

Nhu cầu ngày càng gia tăng đối với sản phẩm của họ, không giống như ở châu Âu, mặc dù giày dép của họ có chi phí dao động từ 29.000 rupee đến 100.000 rupee/đôi.

“Các nhà sản xuất và chế tạo Italia đang tìm kiếm các quốc gia khác ở đó chi phí lao động thấp hơn, đó là lý do họ đang tìm kiếm tại Ấn Độ”, Amedeo Scarpa, xúc tiến thương mại tại đại sứ quán Italia cho Business Standard cho biết.

Ông cho biết, những doanh nghiệp này đã khám phá thị trường BRICS bao gồm các nước (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi), ở đó chi phí nguyên vật liệu thấp hơn so với châu Âu. Các nhà  phân tích cho biết rằng, Trung Quốc có thể cạnh tranh với Ấn Độ trong lĩnh vực này nhưng Ấn Độ ngày càng có lợi thế về chi phí lao động.

Có khoảng 40 doanh nghiệp giày dép châu Âu cao cấp, từ Italia, Đức, Pháp, Anh, Tây Ban Nha và Australia sẽ giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Riva Schuh Ấn Độ, một hội chợ quốc tế về giày da và phụ kiện sẽ diễn ra vào ngày 4-6/7.

“Chúng tôi muốn thay đổi từ 1 khái niệm “ sản xuất tại Italia” sang “ sản xuất với Italia” do chúng tôi càng ngày càng hợp tác nhiều hơn. Đây sẽ là cách chúng tôi thâm nhập thị trường” Scarpa cho biết. Tuy nhiên, thị trường Ấn Độ cũng có nhiều rào cản thương mại mà đôi khi ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh ở đây.

Các doanh nghiệp Italia, cũng đang chờ đợi Hiệp định thương mại tự do Ấn Độ - châu Âu (FTA), được đàm phán trong 1 thời gian dài, đã được ký kết. Điều này có thể giúp họ tiếp cận nhiều hơn với thị trường Ấn Độ, với mức thuế thấp hơn.

Theo Carla Costa, giám đốc thương mại của Riva Del Garda Fierecongressi, nhu cầu về giày loại này có thể dao động mức giá 28.780-144.000 rupee/đôi, được phát triển ở Ấn Độ. Tại châu Âu, số lượng người mua suy giảm. Bên cạnh giày, các doanh nghiệp này cũng sản xuất túi xách sang trọng, thắt lưng và ví.

“Ấn Độ có dân số lớn và nhu cầu về hàng hóa này ở đây cũng gia tăng so với châu Âu, nơi người mua chưa sẵn sàng mua những đôi giày đắt tiền. Vì vậy, hiện tại chúng tôi đang tìm  cách ra khỏi châu Âu. Giá tại châu Âu rất cao. Nhu cầu thực sự có ở đây”, Costa cho biết.

Kim ngạch xuất khẩu giày dép Ấn Độ ước tính đạt khoảng 1,99 tỉ rupee, với tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 8-10%. Các sản phẩm giày dép bao gồm loại giày không theo mẫu, loại theo mẫu, loại một nửa theo mẫu và giày thể thao cùng với dép xăng đan giành cho nam giới và phụ nữ.

Thị trường giày dép giành cho nam giới chiếm 59% thị phần. Thị trường bán lẻ chiếm 20% và dự kiến đạt 25-30% đến năm 2015.

Về thị trường, tầng lớp siêu giàu có chỉ chiếm một lượng nhỏ nhưng người Italia tin tưởng nhu cầu sẽ vẫn cao hơn đối với những sản phẩm của họ tại châu Âu, phải đối mặt với tăng trưởng kinh tế ở mức thấp.

Lefaso.org.vn

Tin tức liên quan