Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Chuỗi hoạt động của Hiệp hội Da Giày Việt Nam trong sự kiện Triển lãm Da Giày quốc tế 2013
  • 17/07/2013
 Triển lãm Da Giày Quốc tế lần thứ 13

 

Từ ngày 10 đến ngày 13 vừa qua, Hiệp hội Da Giày Việt Nam phối hợp với Công ty Tổ Chức triển lãm Quốc tế TOP REPUTE (Hồng Kông) tổ chức thành công “Triển lãm Quốc tế Da Giày 2013”  tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn. Triển lãm năm nay tập hợp 160 nhà sản xuất, cung ứng trong nước và quốc tế đến từ 16 quốc gia và khu vực như Argentina, Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Singapore, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhị Kỳ, Anh Quốc, Mỹ, Việt Nam.

 

Triển lãm diễn ra trong ba ngày với nội dung triển lãm phong phú như máy móc sản xuất giày; máy móc sản xuất da thuộc; máy móc sản xuất sản phẩm da; da / da thuộc; phụ liệu giày; hóa chất; phụ kiện; da thời trang; da nội thất, máy móc thiết bị ngành may mặc, nguyên phụ liệu - phụ kiện may mặc, vải,  sản phẩm – thành phẩm da và giày… nhằm tạo điều kiện giúp doanh nghiệp tiếp cận với những công nghệ, thiết bị mới, nắm bắt được những nguồn nguyên liệu mới, quảng bá doanh nghiệp. Song song với triển lãm, các hoạt động như trao đổi tiếp xúc giữa hiệp hội các quốc gia và khu vực, các doanh nghiệp trong lĩnh vực da giày và may mặc cũng được tiến hành.

 

Lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế Giày 2013 và phát động Cuộc thi Thiết kế giày 2014

 

Lễ Trao giải và Phát động Cuộc thi Thiết kế giày quốc tế được tổ chức ngày 10/7/2013, thu hút được rất nhiều sự chú ý của các doanh nghiệp, cơ quan truyền thông và các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thiết kế giày. Việt Nam năm nay chiến thắng với 5 giải thưởng quan trọng của cuộc thi: Giải nhất toàn cuộc và nhất dòng giày nữ thời trang, giải nhất dòng giày trẻ em, giải ba dòng giày trẻ em và thể thao.

 

Với mong muốn phát triển đội ngũ thiết kế nòng cốt và quảng bá cho ngành giày Việt Nam, Hiệp hội Da Giày Việt Nam đẩy mạnh tuyên truyền cuộc thi để thu hút nhiều thí sinh và các doanh nghiệp tham gia hơn nữa.

 

Hội thảo: “Cơ hội ngành Da Giày Việt Nam trong việc tiếp cận hiệp định TPP và FTA Việt Nam - EU”

 

Hiệp định TPP và FTA Việt Nam – EU là những hiệp định thương mại tự do khu vực toàn diện bao gồm không chỉ các cam kết về mở cửa thị trường hàng hóa và dịch vụ mà cả các vấn đề khác như mua sắm công, cạnh tranh, phát triển bền vững…. Tham gia vào TPP và FTA có thể đem đến những cơ hội rất lớn cho Việt Nam kết nối nền kinh tế của mình với các nền kinh tế lớn trên thế giới và trong khu vực như Mỹ, EU… Đối với xuất khẩu Việt Nam, tham gia các hiệp định này mang lại những lợi thế quan trọng về thuế xuất cũng như khả năng tiếp cận công nghệ tiên tiến với giá cả hợp lý và ngành da – giầy không ngoại lệ. Bên cạnh đó, TPP và FTA Việt Nam – EU cũng mang lại nhiều  thách thức không nhỏ đối với nền kinh tế còn non yếu như Việt Nam, đặc biệt là sức ép về cạnh tranh.

 

Hội thảo với sự tham luận của ba diễn giả đến từ Cục xúc tiến - Bộ Công thương, vụ Xuất Nhập khẩu – Bộ Công thương, Hiệp hội Da Giày Việt Nam đã cho thấy một bức tranh khá rõ ràng những lợi thế và thách thức của các doanh nghiệp, đặt biệt là các doanh nghiệp da giày khi tham gia vào các hiệp định này. Bên cạnh đó, hội thảo cũng có bài tham luận chỉ ra những đặc điểm, kinh nghiệm khi doanh nghiệp xuất khẩu da giày vào thị trường Hoa Kỳ.

 

Hội thảo “Xu hướng thời trang Xuân Hè 2014”

 

Xu hướng thời trang là một yếu tố quan trọng giúp định hướng thị trường cho các nhà thiết kế trước khi sáng tạo ra sản phẩm. Nắm bắt được nhu cầu đó, Hiệp Hội Da Giầy Việt Nam cùng phối hợp với Ban tổ chức Hội chợ - Công ty Top Repute tổ chức Hội thảo: “Xu hướng thời trang Xuân hè 2014. Cập nhật kiểu dáng, màu sắc và chất liệu mới nhất”. Ban tổ chức đã mời chuyên gia thời trang đến từ Viện Thiết kế giầy của Đức và người phát ngôn của Liên đoàn ngành công nghiệp Da Giầy Đức tới trình bày tại Hội thảo.

Hội thảo phân tích khá chi tiết những xu hướng màu sắc mà năm nay các nhà thiết kế chú trọng đến như: gam màu đen trắng, các gam màu ánh bạc, cổ điển…. Hội thảo giúp các nhà thiết kế Việt Nam nắm bắt kịp thời xu hướng thời trang của thế giới để vận dụng vào quá trình thiết kế, tạo mẫu và sản xuất giày, túi xách.

Tin tức liên quan