Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Họp Thành lập tổ tham vấn cho Lefaso
  • 09/08/2013
 Ngày 2/8/2013, Chủ tịch Hiệp hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam đã có cuộc họp với đại diện các công ty có quy mô lớn trong ngành (Nike, Adidas, Coach) để bàn bạc và đi đến thống nhất việc thành lập Tổ Tham vấn cho Lefaso.

 

Tổ Tham vấn bao gồm đại diện các nhãn hàng lớn và các doanh nghiệp là những nhà sản xuất xuất khẩu sản phẩm da giày túi xách có qui mô lớn, chiếm trên dưới 70% kim ngạch toàn ngành, nhóm doanh nghiệp chiếm 30% kim ngạch còn lại, Hiệp hội sẽ có cơ chế làm việc riêng. Các thành viên của Tổ tham gia tự nguyện và góp ý kiến tham vấn các vấn đề chiến lược cho Lefaso.

 

Tổ Tham vấn sẽ nhóm họp 2 lần / năm, vào khoảng đầu quý 2 và quý 4 để đưa ra kế hoạch hành động và rà soát đánh giá lại việc chưa làm được. Nội dung làm việc của Tổ này sẽ tập chung vào các vấn đề mang tính sống còn đối với ngành, phát sinh từ trong và ngoài nước.

 

Bộ phận giúp việc cho Tổ Tham vấn bao gồm: 1 tổ thư ký (2 thư ký làm việc toàn thời gian) và 2 tổ kỹ thuật gồm những chuyên gia do các thành viên Tổ Tham vấn cử vào và làm việc bán chuyên trách theo yêu cầu của Tổ Tham vấn, có nhiệm vụ nghiên cứu chuyên sâu các vấn đề về cơ chế chính sách và quan hệ lao động.

Tin tức liên quan