Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Việt Nam sản xuất giày cho bệnh nhân đái tháo đường
  • 24/05/2013

Với sự hỗ trợ của Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP) Viện Nghiên cứu Da giày (Bộ Công thương) đã nghiên cứu thiết kế thành công giày cho bệnh nhân đái tháo đường.

 

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Dự án “Giày dép cho người bệnh đái tháo đường ở Việt Nam từ ý tưởng nghiên cứu đến sản phẩm phục vụ xã hội” do Viện Nghiên cứu Da giày phối hợp với IPP và Bệnh viện Nội tiết Trung ương tổ chức vào ngày 28/6.

 

 

 

Loại giày này có đặc điểm như mũi giày tròn và dày; cửa giày được mở rộng hơn giày thông thường; bộ phận đóng mở giày thuận tiện, linh hoạt (dùng băng dính nhám, dây giày…); phần mũ giày, lót giày ít chắp nối, gờ cộm…; giày được khử khuẩn, khử mùi; bảo đảm yêu cầu vệ sinh (hút ẩm, thải ẩm, thông hơi…). Nguyên liệu làm giày đảm bảo các tiêu chuẩn về độ bền, độ mài mòn, trọng lượng giày nhẹ, đế thấp.

 

GS.TS. Thái Hồng Quang – Phó Chủ tịch Hội Nội tiết – Đái tháo đường Việt Nam cho biết, biến chứng loét bàn chân đái tháo đường thường xảy ra ở mu bàn chân, ngón cái. Bệnh thường bắt đầu do nguyên nhân như đi giày dép chật. Các tổn thương ở bàn chân sẽ nặng hơn nhanh chóng nên người bệnh cần lưu ý mang giày đúng cách, xem xét bàn chân mỗi ngày và nên chạy chữa ngay mỗi khi phát hiện có vết thương ở bàn chân dù rất nhỏ.

 

 

 

Đối với những người bị bệnh tiểu đường ở mức nhẹ, việc sử dụng loại giày này sẽ hạn chế được sức ép nén lên bàn chân, tránh tổn thương da và mạch máu, bàn chân luôn được đảm bảo khô ráo, sạch sẽ, đồng thời hạn chế tối đa khả năng va đập, đâm xuyên của các vật thể vào bàn chân.

 

Hiện nay, tại Viện Nghiên cứu Da giày và Bệnh viện Nội tiết Trung ương đang bán sáu mẫu giày này (ba mẫu cho nữ, ba mẫu cho nam). 

Tin tức liên quan