Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Những công nghệ đế giày thể thao hiện đại trên thế giới
  • 13/01/2021

Công nghệ đế Boost mang lại nguồn doanh thu lớn cho Adidas

Boost có lẽ là một công nghệ quá quen thuộc với những người đam mê sneaker trên thế giới. Công nghệ Boost lần đầu tiên được ra mắt bởi thương hiệu đình đám Adidas. Khi công nghệ Boost chính thức ra mắt, nó đã mang lại cho Adidas nguồn doanh thu khổng lồ.

Sau đó, các công ty lớn khác chuyển sang nghiên cứu và cho ra đời các công nghệ đế khác, Boost ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn. Đã có rất nhiều đôi sneakers sử dụng công nghệ đình đám này. Đặc biệt, Jogarbola 819 là mẫu giày thể thao mà các vận động viên Việt Nam sử dụng để di chuyển khi thi đấu tại Seagame 30.

Công nghệ đế Boost phổ biến từ Adidas

Công nghệ đế Lunarlon nổi tiếng của Nike

Lunarlon là bộ đệm nổi tiếng của Nike được ra mắt vào năm 2003 bởi hai nhà thiết kế Kevin Hoffer và Eric Avar. Lớp đệm lần đầu tiên xuất hiện trên một đôi giày bóng rổ và sau đó được Nike áp dụng cho nhiều sản phẩm khác của họ.

Phần đế này được làm từ 2 loại chất liệu xốp nhẹ nhất mà 2 nhà thiết kế đã tìm hiểu và nghiên cứu. Sau thành công của bóng rổ, Nike đã đưa Lunarlon vào sản phẩm giày Futsal của họ và nhận được doanh thu khủng.

Nike với bộ đệm Lunarlon nổi tiếng

Đệm lót của Puma cạnh tranh với các ông lớn

Puma là một thương hiệu thể thao nổi tiếng trên thế giới, nhưng với sự thành công của hai gã khổng lồ Nike và Adidas, họ có vẻ yếu thế hơn một chút. Tuy nhiên, tháng 8 năm 2018 họ đã tự tin tham gia cuộc đua công nghệ của đế với đệm Cushioning.

Điểm đặc biệt của bộ đệm này là sự kết hợp lần đầu tiên giữa các hạt Foam IGNITE và NRGY. Tính năng đặc biệt này mang lại sự thoải mái và ổn định khi tập luyện. Ngoài ra, bộ đệm này còn được kết hợp với hệ thống Energy Return (phục hồi năng lượng) để mang lại hiệu quả vận động cao nhất.

Puma cũng không kém cạnh với Cushioning

Công nghệ đế in 3D sáng tạo đến từ Under Armour

Với sự thống trị của Under Armour trong lĩnh vực thời trang Gym, họ không hề thua kém các tên tuổi lớn khi tung ra các sản phẩm với công nghệ đế in 3D. Đây là công nghệ sản xuất đế giày tiên tiến nhất hiện nay.

Dù không phải là đơn vị tiên phong trong công nghệ in 3D nhưng sự sáng tạo và tỉ mỉ của họ đã khiến đối thủ phải dè chừng. Họ đã nghiên cứu và cải tiến trên công nghệ in 3D này để mang lại độ giảm chấn cao và linh hoạt cho đôi chân của người mang.

Công nghệ in 3D được tạo ra bởi Under Armour

Công nghệ in đế 4D với tham vọng chiếm lĩnh thị trường của Adidas

Đế in 4D là công nghệ do Adidas nghiên cứu và phát triển. Đây có thể coi là tương lai của ngành giày thể thao. Có thể nói 4D là công nghệ đế hiện đại nhất hiện nay và được cho là bước chuyển mình lớn trong ngành sản xuất giày thể thao thế giới.

Công nghệ in 4D sử dụng oxy và ánh sáng để tạo đế với hình dạng mong muốn từ từ ở dạng lỏng. Điều này sẽ giúp bạn có thể tạo ra nhiều loại mặt đế khác nhau, có độ êm ái và đàn hồi khác nhau để phù hợp với từng bàn chân và môn thể thao mà họ chơi. Có thể xem đây là công nghệ mà bạn có thể in một bộ riêng cho mình mà không bị trùng với bất kỳ loại đế nào khác. Đó là công nghệ này được gọi là công nghệ chất nền của tương lai.

Công nghệ in đế 4D được xem là tương lai của ngành giày thể thao

Công nghệ đế React cải tiến từ Lunarlon của Nike

Sự thành công của bộ đệm Lunarlon trước đây của Nike khiến nhiều người nghĩ rằng đó là loại đế êm nhất từng xuất hiện từ chúng. Tuy nhiên, Nike đã để người hâm mộ thêm từ “đã từng” vào chiếc Lunarlon này bằng cách giới thiệu công nghệ React.

Nike đã tuyên bố rằng React yên tĩnh hơn 11% so với các đế trước đó. Không chỉ mềm hơn người anh em Lunarlon mà còn có độ nảy cao hơn 13% và nhẹ hơn tới 5%. Để khẳng định điều đó, Nike đã cho ra mắt mẫu giày đá bóng Nike React Gato, một siêu phẩm mới trong bộ môn Futsal.

Bộ đệm React là sự thay thế hoàn hảo cho Lunarlon

Công nghệ đệm Phylon quen thuộc

Bộ đệm Phylon có lẽ đã quen thuộc và đã xuất hiện từ khá lâu. Đây là công nghệ thường được sử dụng trong những đôi giày thể thao tầm trung. Phylon cũng là một công nghệ được sử dụng để làm đế giữa của giày bóng đá và cầu lông tầm trung.

Tin tức liên quan