Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Lễ Tôn vinh Doanh nghiệp và cá nhân có thành tích xuất sắc trong ngành Da – Giày – Túi xách
  • 17/07/2014

Ngày 16/7, tại thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam tổ chức lễ tôn vinh doanh nghiệp và người lao động ngành Da – Giày – Túi xách Việt Nam và sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014.

 

 

 

Đây là dịp để tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích hoạt động tốt, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành trong những năm vừa qua. Qua đó, ngành tiếp tục động viên và phát động một phong trào mới, tập trung vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh nội tại, phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, tạo nên thế chủ động bền vững cho một ngành công nghiệp thời trang lớn của đất nước.

 

 

 

Tại lễ tôn vinh, Công ty cổ phần Đầu tư Thái Bình được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, 3 doanh nghiệp/cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, 9 doanh nghiệp/cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 119 doanh nghiệp/cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Công Thương.

 

 

 

Năm 2013, dù tình hình kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn, nhưng ngành Da – Giày - Túi xách Việt Nam đã có những thành tích đáng kể. Xuất khẩu toàn ngành đạt 10,4 tỷ USD, tăng trưởng 21% so với 2012, trong đó da giày đạt 8,5 tỷ USD, tăng trưởng 18% và túi xách đạt 1,9 tỷ USD, tăng trưởng 44%. Thặng dư thương mại năm 2013 đạt 6,2 tỷ USD tương đương 60% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành. Sáu tháng đầu năm 2014, sản phẩm da giày xuất khẩu vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng cao là 17,8% và sản phẩm ba lô túi xách xuất khẩu tăng trưởng 40,7% so với cùng kỳ.

 

Có được kết quả đó, phải kể đến những nỗ lực không nhỏ của Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam trong việc đề ra gói giải pháp nhằm tích cực đón bắt tất cả các cơ hội cũng như hóa giải các thách thức: Tăng cường năng lực cạnh tranh nội tại; đẩy mạnh các chương trình phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho ngành; xây dựng hình ảnh ngành Da – Giày - Túi xách Việt Nam thân thiện với môi trường và đáp ứng các yêu cầu về lao động phù hợp với tinh thần của các Hiệp định Thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết.

Tin tức liên quan