Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • STM 421 MÁY THỬ BỀN MÀU CHÀ XÁT
  • 23/03/2021

MÁY THỬ BỀN MÀU CHÀ XÁT

Model : STM 421

 

http://khoitoan.com.vn/upload/product/rub-fastness-tester_76855681.png

Máy thử bền màu chà xát (STM 421 & STM 705) được thiết kế để thực hiện thử nghiệm độ bền chà xát trên bề mặt vật liệu da để xác định mức độ hư hỏng của bề mặt da hay của giày thành phẩm và xác định lượng màu sắc đã chuyển từ mẫu thử sang miếng đệm chà xát.

Thử nghiệm có thể được thực hiện trong điều kiện khô hay ẩm bằng cách sử dụng thanh chà xát khô - hay thanh chà xát đã được làm ẩm bằng nước cất hay mồ hôi trước đó để thử nghiệm. Loại máy tương tự cũng có thể được dùng để xác định độ kháng mài mòn của đế trong. Dạng thử nghiệm này được thực hiện theo tiêu chuẩn VESLIC - C4500 và tiêu chuẩn IUP 450.

Máy thích hợp với nhiều dạng thử nghiệm yêu cầu sự chuyển động qua lại trên bề mặt vật liệu. Chà xát, số vòng, trọng tải và nhiệt độ có thể được điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu kiểm tra.

Có 02 loại máy: máy đơn STM 421 và máy có 02 khung STM 705. Máy STM 705 cũng có lợi thế vì có một khung được đốt nóng dùng để kiểm tra các thử nghiệm ủi lên vật liệu. Thử nghiệm này dùng để xác định phản ứng của bề mặt da với tác động của nhiệt và áp lực đặc biệt trong quá trình ‘ủi’ và kết hợp quá trình kéo giãn thông thường. Các loại thành phẩm có thành phần chủ yếu là chất dẻo nhiệt thường sẽ bị hư hỏng khi áp dụng động tác ủi. Độ nóng ủi lên bề mặt da có thể bị ảnh hưởng bởi các chất hoá học khác có trong sản phẩm và các chất này làm cho bề mặt da thích ứng với việc bị ủi nóng. Một bàn chân bằng kim loại được cung cấp để hỗ trợ quá trình ủi. Việc kiểm tra này tuân theo tiêu chuẩn VESLIC - C4580.

Sự ảnh hưởng mài mòn của phần vật liệu làm mũ giày cũng sẽ được kiểm định. Sử dụng một miếng cao su nhỏ thay cho miếng vật liệu nỉ để kiểm tra mẫu thử . Độ mài mòn có thể xảy ra do quá trình sử dụng trong thực tế đặc biệt khi người sử dụng xếp chéo chân và mặt đế của chân bên này đặt lên trên phần mũ chiếc giày ở chân bên kia. Kiểm tra này được thực hiện theo tiêu chuẩn VESLIC - C4505. 

Việc kéo căng mẫu thử trước khi tiến hành thử nghiệm là một đặc điểm chung của cả hai mẫu máy. Nó đặc biệt hữu ích khi kiểm tra các loại vật liệu da co giãn và đặc tính này được yêu cầu khi kiểm định độ mài mòn theo tiêu chuẩn C4580.

Máy vận hành rất đơn giản. Mẫu thử được đặt trên bề mặt kiểm tra và được miếng kẹp cố định. Việc kéo căng mẫu thử trước khi tiến hành thử nghiệm có thể được điều khiển bằng nút hiệu chỉnh được gắn trên bảng kiểm định. Một đồng hồ đã cài đặt trước được gắn trên máy sẽ ngưng hoạt động của máy khi máy đã đạt đủ thời gian được cài đặt. Miếng lót nỉ hình vuông (mã số STM 421P) được đặt vào trong máy ở phía cuối của thanh chà xát mà sẽ được hạ thấp xuống đến bề mặt của mẫu thử và sau đó máy bắt đầu hoạt động. Bề mặt mẫu thử và miếng chà xát được quan sát bằng mắt thường, trong trường hợp có sự chuyển giao màu sắc, miếng chà xát bằng nỉ sẽ được so với bảng màu được đính kèm với máy.

Các miếng vật liệu len nỉ được cung cấp kèm theo máy.

Máy kiểm tra giày thành phẩm kiểu Bally là thiết bị duy nhất được chấp nhận và đạt chuẩn VESLIC

Tiêu chuẩn áp dụngSATRA TM 173, TM177

 

 

 

Tin tức liên quan