Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Giày dép cho bệnh nhân đái tháo đường được đánh giá cao
  • 14/10/2013

Ngày 28-6, ti Hà Ni, Vin Nghiên cu Da giày (B Công Thương) t chc hi tho chuyên ngành v  "Tác dng ca giày dép đi vi bnh nhân đái tháo đường” do D án Đi mi và Sáng to (IPP) ca Phn Lan tài tr. Ông Ngô Đi Quang - Giám đc D án "Giày dép cho người bnh ĐTĐ Vit Nam - t ý tưởng nghiên cu đến sn phm phc v xã hi”, Vin trưởng Vin Nghiên cu Da giày cho biết: Sau 18 tháng hot đng, D án đt kết qu cao, được Đi s quán Phn Lan và B KH&CN Vit Nam đánh giá cao v ý nghĩa xã hi - nhân văn. 

 

 

Theo ông Thái Hồng Quang - Phó Chủ tịch Hội Nội tiết và Đái tháo đường (ĐTĐ) Việt Nam, bệnh nhân (BN) ĐTĐ cần đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ bàn chân nhằm phòng và hạn chế các biến chứng do bệnh ĐTĐ gây ra. Dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các BN này. 

 

"Những người bệnh ĐTĐ phải điều trị rất nhiều loại thuốc và chi phí rất cao. Bởi vậy, tôi mong muốn Dự án xem xét giảm giá thành giày dép cho BN ĐTĐ để những người bệnh ĐTĐ đều được sử dụng sản phẩm chuyên dụng này” - ông Quang đề xuất. Dự án nên mở rộng nghiên cứu sản xuất thêm các sản phẩm dành cho các BN khác bị khuyết tật, phải chỉnh hình…

 

Chủ tịch CLB Phụ nữ với tiêu dùng Hà Nội Nguyễn Thị Quỳnh Chi mong muốn sản phẩm sẽ có giá thành phù hợp hơn và được phổ biến sâu rộng hơn trong cả nước.

Tin tức liên quan