Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Ngành thuộc da thế giới: Đẩy giá da thô lên cao là tự chuốc lấy tổn hại
  • 16/04/2021

Giám đốc điều hành của tập đoàn thuộc da PrimeAsia, Jon Clark, cho biết ngành công nghiệp thuộc da vẫn chưa khôi phục lại hoạt động kinh doanh có lãi do bị thua lỗ từ khi giá da thô tăng mức cao kỷ lục từ năm 2014.

Trong một bình luận gần đây, ông Clark cho biết chi phí mua da thô cao vào thời điểm đó, với các loại da bản địa nặng lên tới 115 đô la mỗi tấm (so với khoảng 45 đô la vào đầu tháng 3 năm 2021), đã mở ra cánh cửa cho các lựa chọn vật liệu thay thế rẻ hơn.

Ông Clark cho biết các nhà sản xuất vật liệu mới “đã đưa ra một loạt các lựa chọn không-phải-da (non-leather) để thay thế da thuộc đắt tiền và không phù hợp về mặt tài chính”. Ông gọi đó là “sự bùng nổ đổi mới và thay thế” của ngành sản xuất vật liệu da tổng hợp trên thế giớihồi.

Ông cho biết lợi nhuận ngắn hạn mà các công ty giết mổ lấy thịt đạt được bằng cách tăng giá da sống sẽ dẫn đến sự suy giảm nhu cầu dài hạn đối với sản phẩm phụ này và chắc chắn là những người trong ngành công nghiệp sản xuất thịt hiểu rõ điều này.

Ông bày tỏ sự thất vọng khi các công ty sản xuất thịt lại một lần nữa tăng giá da sống và gọi đây là “tự chuốc lấy tổn hại lâu dài”.

Giám đốc điều hành PrimeAsia kêu gọi ngành công nghiệp thịt cần nhìn xa hơn là việc tìm kiếm những lợi nhuận nhỏ, ngắn hạn đạt được bằng cách tăng giá bán da sống, nhưng ông cũng hạ thấp tầm quan trọng của việc này khi nói rằng doanh số bán da sống chỉ đóng góp dưới 2% trong tổng doanh thu của các công ty sản xuất thịt.

Ông cho rằng vấn đề môi trường mà các công ty sản xuất thịt sẽ phải đối mặt nếu không có các nhà máy thuộc da để giúp loại bỏ các sản phẩm phụ sau giết mổ và điều này họ cần phải tính đến. Ông Clark nói: “Họ cần ngành công nghiệp thuộc da, cũng như chúng tôi cần ngành công nghiệp giết mổ lấy thịt”.

Ông kết luận rằng, tất cả các bên liên quan cần làm việc cùng nhau để đảm bảo nhu cầu lâu dài của các bên.

Nguồn: Footwearbiz.com

Tin tức liên quan