Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Giới thiệu về Phòng thử nghiệm của Lefaso
  • 13/04/2023

Hiệp hội Da Giầy túi xách Việt nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp đại diện cho ngành công nghiệp Da Giầy tại Việt nam. Ngành CN da giầy với số lượng gần 2000 doanh nghiệp trong thời gian vừa qua mặc dù chịu ảnh hưởng tác động lớn của đại dịch covid 19 nhưng các DN ngành CN da giầy vẫn vượt qua khó khăn đạt thành tích xuất khẩu khá tốt, năm 2022 toàn ngành tăng trưởng dương với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt gần 28 tỷ USD tăng 35% so với 2021và tiếp tục giữ vị trí xuất khẩu thứ 2 trên thế giới (sau Trung Quốc)

Để tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành phát triển đẩy mạnh xuất khẩu, Năm 2019, Hiệp hội Da Giầy Túi xách Việt Nam đã đầu tư xây dựng phòng thử nghiệm chuyên ngành đạt chuẩn quốc gia trong lĩnh vực Da Giầy với các trang thiết bị chuẩn Châu Âu do tổ chức Sattra sản xuất. Để tiếp tục đảm bảo năng lực của phòng hiệu chuẩn quốc tế, Hiệp hội Da Giầy đã tiến hành đánh giá phòng thử nghiệm theo tiêu chuẩn SATRA từ ngày 8-10/3/2023. Với kết quả đánh giá phòng Lab Lefaso đạt tới 99%, Hiệp hội đã được tổ chức Sattra cấp chứng nhận đạt chuẩn quốc tế. Chứng nhận này đã giúp chứng minh được rằng phòng Lab của Lefaso có đủ năng lực về kỹ thuật và tổ chức quản lý, hoạt động một cách hiệu quả và có thể cung cấp các kết quả thử nghiệm và hiệu chuẩn có giá trị về kỹ thuật và có độ tin cậy cao ở cả tầm quốc gia và quốc tế.

Với năng lực đã được chứng nhận này, Hiệp hội kính mong các doanh nghiệp, các khách hàng, các nhà nhập khẩu, các chuyên gia đồng nghiệp trong lĩnh vực da giầy cùng tham gia hoạt động thử nghiệm do Lefaso xây dựng.

Bên cạnh đó, cùng sự hợp tác chặt chẽ với tổ chức Satra, đồng thời Lefaso cũng là hội viên chính thức, Hiệp hội sẽ tiếp tục phát triển các cơ hội hỗ trợ doanh nghiệp trong ngành một cách chuyên nghiệp và có tính chuyên môn sâu hơn nữa thông qua các hoạt động cung cấp thông tin và các khóa đào tạo chuyên ngành. Qua đó Lefaso sẽ đào tạo xây dựng một mạng lưới chuyên gia kỹ thuật viên giỏi cho các nhà máy trong lĩnh vực kiểm soát tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm NVL da giầy. Do vậy, sự ủng hộ và đồng hành của quý doanh nghiệp là vô cùng quan trọng và cần thiết cho sự thành công của PTN Lefaso.

Tin tức liên quan