Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Nghiệm thu cấp Bộ đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu các tiêu chuẩn an toàn cho nguyên vật liệu, sản phẩm của ngành Da Giầy sản xuất, tiêu thụ trong nước và đề xuất lộ trình xây dựng, áp dụng tại Việt Nam”
  • 05/01/2015
 Ngày 2/12, tại Viện Nghiên cứu Da Giầy Hội đồng khoa học đã nghiệm thu đề tài nghiên cứu cấp Bộ với nội dung: “Nghiên cứu các tiêu chuẩn an toàn cho nguyên vật liệu, sản phẩm của ngành Da Giầy sản xuất, tiêu thụ trong nước và đề xuất lộ trình xây dựng, áp dụng tại Việt Nam”.

Để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm và nguyên vật liệu sản xuất giầy dép các quốc gia tiên tiến đã áp dụng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn an toàn nhằm bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ môi trường, tuy nhiên Việt Nam hiện nay chưa có các quy định bắt buộc về tiêu chuẩn an toàn đối với sản phẩm da giầy tiêu dùng trong nước, cũng như đối với sản phẩm, nguyên phụ liệu da giầy nhập khẩu. Do đó, người tiêu dùng trong nước chưa được bảo vệ một cách phù hợp và các doanh nghiệp trong nước thì chịu sự cạnh tranh không công bằng từ các sản phẩm nhập khẩu. Đề tài được thực hiện dựa trên yêu cầu thực tiễn của ngành da giầy, khi mà chính sách phát triển của ngành hướng tới việc tăng cường tỉ lệ nội địa hóa thông qua việc phát triển ngành công nghiệp phụ trợ với một yêu cầu chặt chẽ về một loạt các điều kiện về tiêu chuẩn an toàn nhằm chuẩn hóa được chất lượng sản phẩm và nguyên phụ liệu sản xuất tại Việt nam.

Do đó, Mục tiêu của Đề tài là nhằm xây dựng các tiêu chuẩn an toàn cho nguyên vật liệu và sản phẩm của ngành Da giầy sản xuất, tiêu thụ tại Việt Nam; Đề xuất lộ trình thực hiện hệ thống này phù hợp với điều kiện thực tế của các doanh nghiệp trong nước hiện nay. Kết quả của đề tài sẽ giúp các nhà quản lý có cơ sở để xây dựng hệ thống các quy định an toàn cho sản phẩm và nguyên vật liệu ngành Da Giầy nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo vệ an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng cùng như môi trường và xã hội.

Tin tức liên quan