Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Công nghệ in 3D đã được sử dụng tại một số các công ty giày dép
  • 01/12/2015

 Công nghệ in ấn 3D mới được sự quan tâm đặc biệt. Công nghệ này có một số tiên đoán rằng nó sẽ cách mạng hóa sản xuất, tạo hình ảnh mới, sản xuất quy mô nhỏ nhưng ít chất thải.

 

Xu hướng đó vẫn được nổi lên. Nhưng nó đang hình thành. Một số ví dụ hấp dẫn hơn đến từ các nhà sản xuất giày. Nike sử dụng 3-D in ấn cho miếng chèn trong bóng đá, đã được công bố vào tháng 3. Miếng chèn Vapor Laser Talon, được sử dụng 3-D in mẫu thử nghiệm một tấm nhẹ gắn vào giày. Nike tuyên bố tấm mới này sẽ có khả năng tăng tốc tốt hơn cho các cầu thủ bóng đá.

 

Mặc dù Nike không tạo ra các tấm đúc để chân của từng người chơi, nhưng nhà sản xuất giày đối thủ -  New Balance lại đang sản xuất tấm đúc để cạnh tranh - không phải với các cầu thủ bóng đá, nhưng với vận động viên điền kinh. Trong tháng Giêng, một trong những vận động viên điền kinh, Jack Bolas,đã chạy đua trong một chiếc giày New Balance được thiết kê riêng cho anh sử dụng công nghệ in 3D

 

Để làm ra đôi giày đó, New Balance  đã thử cho vân động viên một đôi giày mà sử dụng cảm biến để ghi lại dữ liệu khi chạy trong điều kiện cuộc đua mô phỏng. Nó cũng sử dụng một hệ thống động, nắm bắt và lực lượng tấm để đo các cử chỉ của bàn chân bên trong giày. Thu thập các dữ liệu từ các cảm biến và tạo ra một tấm tùy chỉnh phù hợp cho các giai đoạn đó và sau đó sẽ được in ra bởi một máy in 3-D. Các tấm được gắn liền với một tiêu chuẩn trên.

 

Bolas hoàn thành cuộc đua thứ tư trong cuộc đua đầu tiên của mình sử dụng đôi giày này, theo Bolas, đôi giày "đã cho tôi một cảm giác tự nhiên hơn nhiều." New Balance tạo ra một video nói về đoạn của quá trình phát triển cho giày. Công ty đã sử dụng công nghê này kể từ khi quá trình in 3-D để phát triển giày tùy chỉnh cho các vận động viên khác. Nó nhằm mục đích làm cho tấm tùy chỉnh và midsoles có sẵn cho người tiêu dùng tại một số địa điểm trong vòng 5 năm, phỏng vấn với tờ Boston Globe.

 

Một nhà nghiên cứu sinh cơ học nói với Globe rằng New Balance là nhà lãnh đạo trong việc sử dụng in 3-D và thiết kế cho giày. New Balance là hy vọng cuối cùng để di chuyển ra khỏi sản xuất hàng loạt để theo yêu cầu, sản xuất tùy chỉnh. Nhưng như Paul Zipkin nói trong một bài viết trên số ra mùa xuân năm 2001 của MIT Sloan Management Review, tùy biến đại chúng là rất khó để kéo giảm tốt, và có xu hướng thể tốn kém.

Hiện đã có nhà thiết kế thời trang kinh doanh cố gắng tận dụng 3-D in để xây dựng các mẫu thiết của họ trên thị trường. Một sinh viên cao học người Pháp có thể là người đầu tiên để tạo ra một chiếc giày sử dụng 3-D in ấn, nhưng những người khác đã làm theo. Một nhà thiết kế Czech đã tạo nguyên mẫu một số ý tưởng cho 3-D giày in. Thật khó để tưởng tượng bất cứ ai mặc một số trong số này, nhưng cô tuyên bố họ phù hợp với đôi chân của mình.

Nguồn: Footwear Distributors and Retailers of America (FDRA)

Tin tức liên quan